Đường dẫn truy cập

Nổ bom xe tự sát làm rung chuyển trung tâm thủ đô Kabul


Một vụ nổ bom xe dữ dội tại thủ đô Kabul của Afghanistan đã khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Phóng viên Benjamin Sand của đài VOA tường trình từ Islamabad rằng vụ nổ này đã phá hủy một đoàn công voa của quân đội Hoa Kỳ, và 2 binh sĩ Mỹ đã bị thiệt mạng.

Vụ nổ dữ dội đã làm rung chuyển trung tâm thủ đô Kabul sáng hôm nay gần đại sứ quán Hoa Kỳ được canh gác rất cẩn mật.

Nữ phát ngôn viên quân đội Mỹ, trung úy Tamara Lawrence xác nhận vụ nổ bom này qua điện thoại từ Kabul.

Phát ngôn viên Lawrence nói rằng một đoàn công voa của liên minh đã là mục tiêu của một vụ đánh bom xe gần đại sứ quán Hoa Kỳ. Có 2 binh sĩ Mỹ bị thiệt mạng và 2 binh sĩ khác bị thương.

Các nhân chứng nói rằng vụ nổ đã khiến mảnh bom bay tung tóe trong không khí. Ông Mohammad Sharif, một công nhân quét đường, nói rằng ông tránh bị thương nặng bằng cách núp đằng sau một bức tượng.

Ông Sharif nói rằng vụ nổ đã làm ông ngã lăn ra đất, và khi ông đứng dậy ông trông thấy người chết và người bị thương nằm la liệt bên kia đường.

Binh sĩ Anh và Mỹ đã tức khắc phong tỏa khu vực này.

Đây là vụ tấn công mới nhất trong một loạt những vụ phục kích nhắm vào các mục tiêu trong thủ đô Kabul, và diễn ra trong lúc nước Afghanistan có một năm bị nhiều vụ tấn công chết người nhất kể từ năm 2001, khi một liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo lật đổ chế độ Taleban.

Tại nam bộ Afaghanistan, các tư lệnh NATO nói rằng quân hiếu chiến tại đó đang mở một cuộc kháng cự mạnh hơn họ trù liệu. Các tướng lãnh NATO đang gặp nhau trong tuần này tại Prague để thảo luận về những kế hoạch tăng cường binh lực cho nam bộ Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG