Đường dẫn truy cập

Israel bãi bỏ phong tỏa các phi trường Libăng


Israel bắt đầu tháo gỡ lệnh phong tỏa kéo dài trong 2 tháng tại Libăng, được áp đặt từ khi khởi sự cuộc tấn công nhóm du kích quân Hezbollah tại Libăng.

Israel đã bãi bỏ việc phong tỏa các phi trường Libăng chiều hôm thứ Tư. Tuy nhiên trong một quyết định bất ngờ, các giới chức Israel nói rằng họ chờ ít nhất là 48 tiếng đồng hồ nữa mới bãi bỏ cuộc phong tỏa trên biển tại các hải cảng của Libăng.

Theo lời phát ngôn viên Israel thì cuộc phong tỏa trên biển sẽ được duy trì cho đến khi nào một lực lượng quốc tế được triển khai ở ngoài khơi duyên hải Libăng.

Thủ Tướng Libăng Fuad Siniora nói rằng ông trông đợi Israel sẽ bãi bỏ lệnh phong tỏa trên biển vào ngày hôm nay, thứ Sáu.

Hôm thứ Năm, Ngoại Trưởng Đức Frank Walter Steinmeier đã đến Beirut để tham khảo ý kiến với chính phủ Libăng về việc kiểm soát các lãnh hải của Libăng. Đức cũng đã đưa ra những khuyến nghị với Libăng về an ninh phi trường.

Trong khi đó, Israel nói rằng họ có quyền tấn công những đoàn xe bị nghi ngờ chuyên chở vũ khí cho du kích quân Hezbollah đi từ Syrie vào Libăng.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG