Đường dẫn truy cập

Tay vợt huyền thoại Andre Agassi chính thức giải nghệ


Tay vợt huyền thoại người Mỹ, Andre Agassi, vừa chính chức kết thúc sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp sau trận thua 4 ván liên tiếp trước tay vợt Benjamin Becker của Đức tại Giải Quần Vợt Mỹ Mở Rộng hôm chủ nhật vừa qua tại New York. Thông tín viên Steve Schy của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ tường trình rằng trong sự nghiệp thi đấu của anh, Agassi đã đoạt được tất cả 60 danh hiệu vô địch đơn nam, trong đó có 8 danh hiệu Grand Slam, và 2 lần vô địch Giải Mỹ Mở Rộng, song có một đối thủ mà anh đã không bao giờ thắng nổi.

Asdre Agassi không thể chinh phục được thời gian. Tuy nhiên chính cái lưng năm nay đã lên đến tuổi 36 của anh phản lại anh. Những chấn thương vì bong gân và những cơn đau kéo dài trong những năm qua đã hạn chế tốc độ và sự linh hoạt của tay vợt trứ danh này; anh đã phải bó tay trước những đường banh mà đáng ra anh có thể dễ dàng đánh trả.

Để có thể ra sân thi đấu được trong tuần qua, Agassi đã phải tiêm 4 liều thuốc giảm đau và trị viêm sưng, cốt để giúp giảm bớt những cơn đau do một dây thần kinh ở hông gây ra. Về cuối các trận đấu, Agassi hầu như không còn di chuyển nổi trên sân; anh mất đi tốc độ, sự linh hoạt và nhanh nhậy cần thiết trong thi đấu thể thao.

Sau trận đấu cuối cùng của 21 lần liên tiếp có mặt trong các cuộc tranh tài của Giải Mỹ Mở Rộng, Agassi, 1 trong 5 tay vợt nam trên toàn thế giới đạt được 4 danh hiệu Grand Slam kể từ khi các giải được mở rộng, đã ngồi trên chiếc ghế dành cho đấu thủ trên sân và khóc nức nở. Trong lúc Agassi nhạt nhòa trong nước mắt, hơn 20000 khán giả đã trên cầu trường đã đứng lên, chào tạm biết anh bằng sự đồng thanh hoan hô kéo dài trong một lúc thật lâu.

Agassi trở ra sân đấu, như thói quen thường thấy ở anh, anh đã cúi người xuống chào khán giả, dùng tay gởi những chiếc hôn đến khán giải ở 4 bên cầu trường, rồi nói lời cảm tạ khán giả như sau.

Bảng điểm trên sâu đấu thông báo rằng tôi đã thua trận đấu, thế nhưng có một điều mà bảng điểm đã không nói lên được, điều đó là chiến thắng mà tôi đã đạt được trong suốt sự nghiệp thi đấu 21 năm qua của tôi: đó chính là sự ủng hộ của quý khán giả đã luôn ưu ái dành cho tôi và cho cuộc đời của tôi. Tôi đã nhận được một sự khích lệ lớn lao. Quý vị đã động viên tôi đi đến thành công, ngay cả trong những lúc tôi ở vào những giai đoạn thi đấu tệ hại nhất. Và tôi nhận được sự bao dung quảng đại của quý khán giả.

Agassi đã cám ơn khán giả đã ủng hộ anh trong suốt những năm qua.

Quý vị đã tạo cho tôi cái nền tảng để từ đó tôi vươn đến ước mơ của tôi. Tôi sẽ không bao giờ đạt được những ước mơ của mình nếu không có sự ủng hộ của quý khán giả trong suốt 21 năm qua. Và ký ức đó tôi sẽ mang theo suốt đời. Xin cảm tạ quý vị.

Sau đó Agassi thổ lộ rằng anh thật sự không hình dung được cảm giác giác sẽ thế nào khi anh kết thúc sự nghiệp thi đấu quần vợt.

Tôi không đoán trước được sẽ xúc động, sẽ buồn và thất vọng đến mức nào; hoặc cái cảm giác không còn bị ràng buộc nữa ra sao. Tôi không đoán trước được, nhưng tôi nghĩ không phải là một cảm giác buồn. Đó là một cảm giác tuyệt đẹp kết hợp với sự náo nức về một tương lai mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG