Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Ấn Ðộ cảnh báo về các âm mưu tấn công khủng bố


Thủ Tướng Ấn Độ, ông Manmohan Singh đã cảnh báo là có thể xảy ra các cuộc tấn công khủng bố nhắm vào các mục tiêu kinh tế và tôn giáo cũng như là các cơ sở hạt nhân của nước ông.

Ông Singh đưa ra lời cảnh báo ngày hôm nay trong một hội nghị về an ninh tại New Delhi có các giới chức an ninh cao cấp và thủ hiến các bang của Ấn Độ tham dự.

Ông Singh nói rằng có thể xảy ra các cuộc tấn công tự sát ở bên trong Ấn Độ và ông nói thêm rằng các cơ quan tình báo cũng cho biết là có các tổ khủng bố nằm vùng chờ đợi tại một số khu vực thành thị của Ấn Độ.

Ông Singh nói rằng, mối đe dọa này là đáng tin cậy vì theo ông thì những hoạt động của các nhóm ở trong nước được các tổ chức khủng bố nước ngoài khuyến khích và trực tiếp điều khiển ngày càng gia tăng.

Thủ Tướng Ấn Độ kêu gọi kiểm soát chặt chẽ tình trạng bạo động đang gia tăng tại nhiều bang ở miền Nam và miền Đông Ấn Độ là nơi mà các phiến quân theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông gia tăng các cuộc tấn công.

Ông nói rằng, tình hình an ninh tại vùng Kashmir thuộc Ấn đã được cải thiện nhưng Ấn Độ vẫn cần cảnh giác. Các phần tử Hồi Giáo đòi li khai đã mở cuộc tranh đấu nổi dậy từ năm 1989 tại Kashmir.

Thủ Tướng Ấn Độ kêu gọi các giới chức gia tăng nỗ lực cải thiện an ninh và nói rằng, không thể có được phát triển kinh tế nếu không duy trì được luật pháp và trật tự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG