Đường dẫn truy cập

Lào phủ nhận cáo buộc đàn áp người Hmong


Chính phủ Lào phủ nhận những lời tố cáo rằng họ vi phạm nhân quyền của những người sắc tộc Hmong sinh sống tại Lào và Thái Lan.

Những lời tố cáo này được các đoàn thể bảo vệ nhân quyền đưa ra, trong số này có Hội Đồng Bảo Vệ Nhân Quyền của Lào. Tin nói rằng quân đội Lào đang gửi quân đến để tra tấn và sát hại người Hmong trong vùng rừng núi nơi mà người sắc tộc này sinh sống.

Trong tuần lễ này đoàn thể của Hoa Kỳ có tên là Hiệp Hội của Những Dân Tộc Bị Đe Dọa đã công bố một phúc trình và một cuốn phim tài liệu nêu rõ những chi tiết về việc sát hại 67 người Hmong gồm cả đàn ông, phụ nữ lẫn trẻ em trong tháng tư vừa qua. Tổ chức theo dõi Nhân Quyền đã lên án vụ tấn công.

Một phát ngôn viên bộ ngoại giao Lào đã bác bỏ những lời tố cáo, nói rằng không có xung đột trong nước Lào và chẳng có vụ tấn công nào xảy ra cả.

Những người sắc tộc Hmong đã chiến đấu bên cạnh các lực lượng Hoa Kỳ tại Lào trong cuộc chiến tranh Việt Nam. Chừng 300 ngàn người Hmong đã được tái định cư ở Hoa Kỳ sau khi cuộc chiến kết thúc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG