Đường dẫn truy cập

EU: Còn quá sớm để trừng phạt Iran


Các nhà lãnh đạo các nước thuộc Liên Hiệp Châu Âu lấy làm tiếc về việc Iran không chịu đình chỉ hoạt động nâng cấp uranium, tuy nhiên các giới chức này nói rằng hiện còn quá sớm để quyết định về việc áp dụng biện pháp chế tài đối với Iran.

Thủ Tướng Pháp, Dominique de Villepin hôm nay kêu gọi mở thêm đối thoại sau khi Iran không tuân thủ thời hạn chót của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc yêu cầu Iran ngưng các hoạt động nâng cấp uranium vào thứ năm tuần này. Ông nói thêm rằng Iran nên tôn trọng các cam kết với cộng đồng quốc tế.

Một nhà ngoại giao của liên hiệp sẽ gặp trưởng nhóm thương thuyết của Iran vào tuần tới. Và các nhà ngoại giao của 5 nước thành viên thường trực của Hội Đồng Bảo An và nước Đức sẽ thảo luận về vấn đề này trong những ngày tới đây.

Hôm nay, Tổng Thống Iran Mahmoud Ahmadinejad lại tuyên bố một lần nữa tuyên bố rằng nước ông sẽ không từ bỏ chương trình hạt nhân.

Các giới chức Nga nói rằng họ lấy làm tiếc về quyết định của Iran không tuân theo thời hạn chót do Hội Đồng Bảo An đề ra, tuy nhiên các giới chức này nói rằng họ sẽ tiếp tục phản đối các biện pháp chế tài của quốc tế đối với Iran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG