Đường dẫn truy cập

Số du khách đến Việt Nam dự kiến sẽ tăng gấp đôi vào năm 2010


Số du khách đến Việt Nam dự kiến sẽ tăng gấp đôi và lên tới mức 8 triệu lượt khách vào năm 2010. Tường thuật hôm thứ sáu của hãng tin tài chánh Bloomberg cho biết con số dự báo này dựa trên sức thu hút của Việt Nam đối với những người làm ăn mua bán cùng với các cựu quân nhân Mỹ và khối người Việt đông đảo đã rời Việt Nam sau khi chiến tranh kết thúc cách nay hơn 30 năm.

Bài viết của Bloomberg trích lời Tiến sĩ Lê Đăng Doanh, một kinh tế gia làm việc cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nói rằng nhiều người Mỹ gốc Việt muốn về thăm quê hương, nhiều gia đình cựu quân nhân Hoa Kỳ cũng muốn đến thăm Việt Nam và một thế hệ mới ở Mỹ cũng ngày càng cảm thấy hứng thú hơn với việc du hành tới Việt Nam.

Ông Lê Đăng Doanh nói thêm rằng cuộc chiến nào và vết thương nào cũng cần thời gian để chữa lành và ông nghĩ rằng thời gian hơn 30 năm đã đủ dài. Các số liệu của giới hữu trách Hà Nội cho thấy trong 7 tháng đầu năm nay, số lượt khách nước ngoài đến Việt Nam đã tăng 7%, lên tới khoảng 2 triệu 150 ngàn người, trong đó có hơn 10% là những người đến từ Hoa Kỳ, nơi sinh cư của khoảng 1 triệu rưỡi người gốc Việt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG