Đường dẫn truy cập

Công ty dầu Petronas nói đã nộp đầy đủ thuế cho nước Chad


Công ty sản xuất dầu Petronas của Malaysia cho biết công ty đang làm việc với chính phủ Chad để giải quyết vụ tranh cãi liên quan đến tiền thuế có nguy cơ đến hoạt động của Petronas tại quốc gia Phi Châu này.

Tổng thống Chad là ông Idriss Deby đã ra lệnh cho Petronas và công ty dầu Chevron của Mỹ rời khỏi nước ông với lời cáo buộc là hai công ty này đã không đóng số tiền thuế tổng cộng lên tới 450 triệu đôla.

Hôm nay, Petronas cho biết công ty đã tuân thủ mọi nghĩa vụ đối với nước Chad, trong đó có cả việc đóng thuế và công ty hy vọng sẽ đạt được một giải pháp thân thiện trong việc giải quyết mối bất đồng liên quan đến tiền thuế.

Công ty Chevron cũng cho biết họ chu toàn nghĩa vụ đóng thuế đối với nước Chad.

Petronas là một phần của tổ hợp với công ty Chevron và công ty dầu Exxon Mobil của Mỹ. Ba công ty này đang thiết lập một ống dẫn dầu tại Chad để đưa dầu từ Chad đó tới vùng duyên hải Đại Tây Dương của Cameroon.

Tổng thống Deby trước đây từng tuyên bố ông muốn chính phủ ông tham gia vào tổ hợp dầu khí này để giúp nước Chad tăng thêm lợi nhuận trong công nghệ dầu khí trong nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG