Đường dẫn truy cập

Thêm một đàn vịt ở Bến Tre bị nhiễm virút cúm gia cầm H5N1


Lại có thêm một đàn vịt ở tỉnh Bến Tre bị nhiễm vi rút cúm gia cầm H5N1. Các hãng thông tấn quốc tế trích thuật tin tức báo chí Việt Nam cho biết như thế hôm chủ nhật. Ông Mai Văn Hiệp, chi cục trưởng Chi cục Thú y Bến Tre, xác nhận vừa phát hiện thêm một đàn vịt 45 con của một gia đình ở huyện Thanh Phú bị nhiễm H5N1.

Ông Hiệp cho biết thêm rằng đây là đàn vịt thứ hai được phát hiện nhiễm H5N1 ở huyện Thanh Phú trong vòng 3 tuần qua. Các giới chức địa phương nói rằng toàn bộ 84 con vịt của gia đình này đã bị tiêu hủy ngay vào hôm thứ bảy và các đàn vịt ở 14 trại gần đó cũng được xét nghiệm H5N1, nhưng tất cả đều có kết quả âm tính.

Một dạng vi rút H5 đã xuất hiện trở lại ở Việt Nam trong tháng qua, chủ yếu là ở loài vịt và cò, nhưng không có ca bệnh nơi người xuất hiện kể từ tháng 12 năm ngoái.

Các chuyên gia y tế cho rằng ở các nước như Việt Nam, cúm gà H5N1 trên cơ bản vẫn là dịch bệnh nơi gia cầm, thủy cầm; nhưng dịch bệnh nơi người có thể bùng phát trở lại bất cứ lúc nào và có thể gây ra một đại dịch cúm giết chết hàng triệu người trên thế giới nếu vi rút này biến chủng để có khả năng lây lan dễ dàng từ người này sang người khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG