Đường dẫn truy cập

Ông Ðỗ Ngọc Yến ra đi trong sự thương tiếc của nhiều người


Người sáng lập tờ báo lớn nhất trong cộng đồng người Việt ở Mỹ, ông Ðỗ Ngọc Yến, đã qua đời trong sự thương tiếc của nhiều người. Nhà báo Đỗ Ngọc Yến, chủ nhiệm sáng lập nhật báo Người Việt ở miền Nam California đã từ trần hôm thứ năm vừa qua, thọ 65 tuổi.

Theo bản tin của nhật báo Người Việt, giám sát viên Quận Cam, bà Lou Correa nói rằng sự ra đi của ông Đỗ Ngọc Yến là một tin buồn cho tất cả 3 triệu cư dân quận Cam.

Trong một bản tuyên bố đưa ra hôm thứ bảy, bà Correa nói thêm rằng “chúng ta cần nhớ những bài học ông Đỗ Ngọc Yến đã đưa ra cho chúng ta để tiếp tục phục vụ cộng đồng.” Hôm thứ sáu, Thống đốc tiểu bang California, ông Arnold Schwarzenegger cũng đã ngỏ lòi phân ưu và nói rằng “các hoạt động vì người khác của ông Đỗ Ngọc Yến đem lại sức mạnh cho cộng đồng mình.”

Theo lời thống đốc Schwarzenegger, ông Đỗ Ngọc Yến “là người nhìn xa trông rộng trong sứ mạng giúp đỡ nhiều di dân mới đến thích ứng với cuộc sống trên quê hương mới.”

Được biết, ông Đỗ Ngọc Yến đã bắt đầu làm báo ở Việt Nam năm 1969. Trong cuộc phỏng vấn dành cho đài VOA năm 2003, nhà báo Kỳ cựu này đã thuật lại một số chi tiết như sau về những năm đầu trong sự nghiệp báo chí của ông:

Giáo sư Nguyễn Ngọc Bích, cựu giám đốc ban Việt Ngữ đài Á Châu Tự Do và là người theo dõi khá chặt chẽ những sinh hoạt của cộng đồng người Việt hải ngoại, cho rằng sự ra đi của nhà báo Đỗ Ngọc Yến là một mất mát lớn của giới truyền thông Việt Nam.

Được biết, Thánh lễ an táng nhà báo Đỗ Ngọc Yến sẽ được cử hành tại Thánh đường St. Barbara ở thành phố Santa Ana vào lúc 10 giờ sáng ngày thứ Năm tuần này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG