Đường dẫn truy cập

Các kỷ lục thế mới ở giải vô địch bơi lội Pan Pacific


Trong ngày thi đấu hôm thứ bảy vừa qua ở Giải Vô Địch Bơi Lội Thế Giới Pan Pacific, đang diễn ra tại Vitoria, Canada, các vận động viên Mỹ đã lập được 2 kỷ lục thế giới mới.

Vận động viên Aaron Peirsol của Mỹ lập được kỷ lục thế giới mới ở nội dung 200 mét ngửa nam. Thành tích mới do Peirsol vừa lập được ở nội dung này là 1’54”44, rút ngắn 0,2 giây so với kỷ lục trước đó.

Còn ở nội dung 4 nhân 100 mét tự do tiếp sức nam, đội Mỹ do Michael Phelps dẫn đầu đã lập được kỷ lục thế giới mới với thành tích 3’12”46, rút ngắn 0,7 giây so với kỷ lục trước đó do đội bơi của Nam Phi đã lập được trong chiến thắng đoạt huy chương vàng ở Olympic Athens 2004.

Cũng trong ngày thi đấu hôm thứ bảy, nam vận động viên Park Tae Hwan 16 tuổi của Nam Triều Tiên đã vượt qua vận động viên Mỹ, được giới hâm mộ đặt nhiều hy vọng, đó là Klete Keller, để giành chiến thắng ở nội dung 400 mét tự do nam, với thành tích 3’45”72.

Trước đó trong tuần, Vận động viên Michael Phelps của Mỹ đã lập được kỷ lục thế giới mới ở nội dung 200 mét bướm nam. Trong cuộc thi diễn ra hôm thứ năm, nhà vô địch Oplympics 21 tuổi này đã hoàn thành nội dung 200 mét bướm với thành tích 1’53”80, rút ngắn 0,13 giây so với kỷ lục thế giới của chính anh lập được ở giải vô địch thế giới năm 2003 tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Trong các cuộc đua tranh bên nữ, vận động viên Jessicah Schipper của Uùc cũng lập được kỷ lục thế giới mới cho nội dung 200 mét bướm nữ.

Thành tích mới do Schipper lập được là 2’5”40 rút ngắn 0,21 giây so với kỷ lục trước đó do vận động viên Ba Lan, Otylia Jedrzejczak, lập tại Montreal, Canada vào tháng 7 năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG