Đường dẫn truy cập

Một binh sĩ Israel thiệt mạng trong vụ đột kích vào lãnh thổ Libăng


Các giới chức an ninh Israel cho hay 1 binh sĩ của họ thiệt mạng và 2 người nữa bị thương trong cuộc tấn công do các biệt động quân của Israel thực hiện sâu bên trong lãnh thổ Liban.

Đây là cuộc tấn công lớn đầu tiên kể từ khi có lệnh ngưng bắn do Liên Hiệp Quốc dàn xếp hôm Thứ Hai vừa qua, chấm dứt 34 ngày giao tranh ác liệt giữa Israel và các du kích quân Hezbollah.

Một phát ngôn viên của chính phủ Israel nói rằng, Israel đã hành động như vậy để ngăn không cho võ khí từ Syria và Iran được đưa vào Leban, vi phạm lệnh ngưng bắn của Liên Hiệp Quốc.

Nhưng hôm nay, Bộ Trưởng Quốc Phòng Liban nói rằng, nước ông có thể ngưng triển khai quân xuống khu vực phía Nam sông Litani nếu Hoa Kỳ không can thiệp vào tình hình tại đây. Thủ Tướng Liban thì gọi cuộc tấn công của Israel là vi phạm lệnh ngưng bắn do Liên Hiệp Quốc dàn xếp.

Những người được mục kích nói rằng, máy bay trực thăng của Israel đã đổ các binh sĩ này xuống gần thành phố Baalbek tại miền Đông Liban.

Những người này nói rằng, những binh sĩ biệt động quân này ngụy trang làm binh sĩ Liban lái xe về phía Bodai ở phía tây thành phố Baalbek là nơi họ đã tấn công một trường học, và đụng độ với các du kích quân Hezbollah.

Lực lượng an ninh Liban nói rằng, ít nhất đã có 3 du kích quân Hezbollah thiệt mạng trong cuộc giao tranh này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG