Đường dẫn truy cập

Công ty Tài chánh quốc tế IFC sẽ tăng gấp đôi vốn đầu tư hàng năm ở Việt Nam


Bộ phận chuyên trách khu vực tư nhân của Ngân hàng Thế giới vừa loan báo ý định tăng gấp đôi vốn đầu tư hàng năm ở Việt Nam trong một diễn tiến được xem là sự bày tỏ tin tưởng đối với những biện pháp cải cách của giới hữu trách Hà Nội nhằm hướng tới một nền kinh tế thị trường.

Theo tin của hãng thông tấn Pháp, ông Lars Thurnell, Phó Tổng giám đốc Công ty Tài chánh Quốc tế, gọi tắt là IFC, đã loan báo ý định vừa kể hôm thứ năm trong lúc kết thúc chuyến viếng thăm 4 ngày ở Việt Nam. Trong vài năm qua, mỗi năm IFC đã đầu tư từ 50 đến 75 triệu đô la vào Việt Nam.

Ông Lars Thurnell cho biết tổ chức của ông dự trù nâng mức đầu tư lên khoảng từ 100 đến 150 triệu mỗi năm.

Từ năm 1992 đến nay, IFC đã cung cấp khoảng 500 triệu đô la tài trợ cho hơn 25 doanh nghiệp ở Việt Nam. Hồi gần đây, tổ chức của Ngân hàng Thế giới này đã xác định khu vực ngân hàng ở Việt Nam như một ưu tiên chiến lược để đầu tư và đã trở thành cổ đông của hai ngân hàng cổ phần lớn nhất Việt Nam.

Trong các cuộc thảo luận tại Hà Nội, ông Lars Thurnell cho biết việc trở thành thành viên Tổ chức Thương mại Thế giới sẽ là một thách thức to lớn và đồng thời cũng là một cơ hội cho khu vực quốc doanh của Việt Nam, là khu vực lâu nay vẫn hoạt động với hiệu quả kinh tế rất yếu kém.

Theo ông Thurnell, việc gia nhập WTO tạo ra những vấn đề khó khăn cho những doanh nghiệp có hiệu suất thấp nhưng mang lại cơ hội cho những công ty có ưu thế cạnh tranh. Ông nói thêm rằng IFC sẵn sàng trợ giúp Việt Nam trong quá trình tư nhân hóa doanh nghiệp nhà nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG