Đường dẫn truy cập

Em trai của thủ lãnh phiến quân Chechnya ra đầu thú


Các giới chức ở Cộng hòa Chechnya của liên bang Nga cho hay em trai của thủ lãnh phe đòi ly khai Doku Umarov đã ra đầu thú với chính phủ. Một phát ngôn viên của chính phủ Chechnya thân Nga nói rằng người em của ông Umarov đã nộp mình ngày hôm nay tại tư thất của thủ tướng Chechnya ông Ramzan Kakyrov ở thành phố Gudermes.

Tên của người em này và những chi tiết khác chưa được tiết lộ. Ông Doku Uramov đã lên nắm quyền lãnh đạo phong trào đòi ly khai Chechnya hồi tháng 6 sau khi người tiền nhiệm là ông Abdul-Khalim Saidullayev bị các lực lượng Nga hạ sát.

Các phần tử đòi ly khai ở Chechnya cũng đã gặp khó khăm vì cái chết hồi tháng trước của lãnh chúa Shamil Basayev, là người nhận trách nhiệm đối với vụ bắt cóc con tin tại một trường học ở Beslan năm 2004, gây tử vong cho hơn 300 người, hầu hết là trẻ em.

Tháng trước, ông Uramov đã bác bỏ đề nghị ân xá toàn bộ các phần tử đòi ly khai ở Chechnya mà chính phủ Nga đưa ra. Các lực lượng Nga đã giao tranh với những phần tử Hồi giáo đòi ly khai ở Chechnya trong 10 năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG