Đường dẫn truy cập

LHQ hối thúc các nước đóng góp binh sĩ cho lực lượng duy trì hòa bình tại Libăng


Một giới chức hàng đầu của Liên Hiệp Quốc đã hối thúc các chính phủ hãy đóng góp binh sĩ vào lực lượng duy trì hòa bình của Liên Hiệp Quốc tại miền Nam Libăng.

Phó Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc, ông Mark Malloch Brown cảnh báo rằng những chậm trễ trong vấn đề này sẽ có thể đe dọa đến cuộc hưu chiến hiện nay giữa Israel và Hezbollah.

Ông nói rằng các giới chức chính phủ phải chuyển những lời hứa hẹn thành những cam kết, và đó là cam kết đóng góp binh sĩ nhanh chóng cho lực lượng Liên Hiệp Quốc.

Ông Malloch Brown đã nhận định như vậy hôm thứ Năm trong một cuộc họp có sự tham dự của các giới chức của hàng chục chính phủ mà theo trông đợi, sẽ gửi quân tham gia lực lượng quốc tế tại Libăng.

Các giới chức này từng hy vọng rằng Pháp sẽ đóng góp nhiều binh sĩ, tuy nhiên Tổng Thống Pháp Jacques Chirac nói rằng nước ông sẽ chỉ gửi ngay 200 quân để giúp cho lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc hiện đang có mặt tại Libăng.

Vẫn chưa rõ Pháp sẽ đóng góp thêm binh sĩ hay không.

Trong khi đó, Thủ Tướng Đức, bà Angela Merkel nói rằng Đức sẽ không đóng góp binh sĩ vào lực lượng mới của Liên Hiệp Quốc tuy nhiên Đức có thể cung cấp những yểm trợ trên biển.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG