Đường dẫn truy cập

47 người thiệt mạng trong hàng loạt các vụ tấn công và nổ bom tại Iraq


Chính phủ Iraq cho hay ít nhất 47 người đã bị hạ sát và 148 người bị thương trong một loạt những vụ tấn công bằng rocket và nổ bom ở thủ đô Baghdad hôm chủ nhật.

Theo tin của chính phủ thì 5 vụ nổ xảy ra hầu như đồng loạt, tính chung những vụ phóng rocket, một vụ đánh bom gài trong xe hơi, và đánh bom tự sát bằng xe gắn máy, đã làm 2 tòa nhà sụp đổ tại các khu xóm tại thủ đô, nơi mà hầu hết cư dân là người Hồi giáo Shia

Trước đó trong ngày, binh sỹ Hoa Kỳ và Iraq đã đến lùng soát bộ Y Tế tại thủ đô Baghdad sau khi có tin mật báo nói rằng những kẻ bắt cóc đang cầm giữ các công dân Iraq tại đó. Quân đội Hoa Kỳ cho hay không tìm ra một nạn nhân nào, nhưng đã bắt giữ 5 người để điều tra thêm.

Trong một vụ ruồng bố riêng rẽ khác, các lực lượng an ninh Iraq đã câu lưu 16 người mà họ nói là đã âm mưu ám sát thân nhân của thủ tướng Iraq Nouri al- Maliki.

Quân đội Hoa Kỳ cho biết đã bắt được một thủ lãnh quân nổi dậy, nhân vật mà các giới chức quân sự Mỹ cho rằng đã chủ mưu vụ tấn công hôm 17 tháng 7 vào một ngôi chợ tại Mahmoudiya giết hại ít nhất 50 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG