Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Ý bắt giữ 40 người có liên hệ với các nhóm Hồi Giáo


Cảnh sát Ý đã bắt giữ 40 người có liên hệ với các nhóm Hồi Giáo trong nhiều cuộc càn quét thực hiện trên khắp nước, như một phần nằm trong một chiến dịch an ninh do lực lượng cảnh sát Ý phát động.

Trong số những người bị bắt, có 28 người bị cáo buộc là vi phạm giấy phép cư trú, 12 người khác bị cáo buộc phạm khinh tội.

Theo nguồn tin cảnh sát, không có người nào bị buộc tội khủng bố. Cũng liên quan tới chiến dịch này, các giới chức Ý cho hay họ đã ban hành 114 lệnh trục xuất.

Các cuộc càn quét tập trung vào các nơi tụ tập của người Hồi Giáo, kể cả các trung tâm gọi điện thoại, các quán cà phê internet, và các văn phòng chuyển tiền ra nước ngoài.

Ngoài ra, hợp tác với cuộc điều tra do cảnh sát Bỉ tiến hành về các hoạt động bị nghi nhằm mục đích tài trợ cho các nhóm khủng bố, cảnh sát Ý đã truy lùng 15 căn hộ, phần lớn là nơi cư ngụ của người Pakistan.

Chiến dịch càn quét trong ngày thứ Năm và thứ Sáu, được phát động sau khi nhà chức trách Anh bắt giữ 24 người bị tình nghi có dính líu vào một âm mưu nhằm cho nổ nhiều phi cơ dân dụng bay trên vùng biển Đại Tây Dương, trực chỉ Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG