Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush lên án vụ đánh bom gần đền thờ Hồi Giáo Shia ở Najaf


Tổng Thống Bush lên án vụ đánh bom tự sát hôm thứ năm tại thành phố Najaf ở miền Nam Baghdad, gần một địa điểm thiêng liêng của người Hồi giáo Shia, làm chết 35 người.

Ông Bush nói rằng đây là một hành động man rợ, và ông hứa sẽ tiếp tục ủng hộ chính quyền Iraq mang lại hòa bình và an ninh cho đất nước.

Trong ngày thứ sáu, tại thị trấn Kut ở vùng đông nam Baghdad, các tay súng lạ mặt đã xông vào văn phòng của một chính đảng người Kurd và bắn bị thương một người có mặt trong văn phòng. Vụ này cho thấy các cuộc xung đột sắc tộc và phe phái ngày càng sâu rộng hơn.

Tin cho hay những kẻ tấn công là người Hồi giáo Shia tức giận vì một tờ báo của người Kurd có đăng một bài phê phán một giáo sĩ Hồi giáo Shia, là Ayatollah Mohammed al-Yacoubi. Bài báo tố giác vị giáo sĩ cố tình xúi giục căng thẳng giữa người Shia và người Kurd trong thành phố Kirkuk ở miền Bắc.

Tổng Thống Iraq, ông Jalal Talabani là một gốc Kurd và là thành viên của đảng này. Ông nói rằng ông lấy làm tiếc về vụ tấn công và ông không biết trước nội dung bài báo, trước khi số báo được phát hành.

Quân đội Hoa Kỳ đã thu hồi được xác của 2 binh sĩ mất tích trong chiếc máy bay trực thăng rớt trong tỉnh Al Anbar. Các nhà điều tra của quân đội nói rằng vụ rớt máy bay này là tai nạn, thay vì do trúng đạn của địch quân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG