Đường dẫn truy cập

Anh trong tình trạng báo động an ninh cao


Bộ trưởng Nội vụ Anh cho biết báo động an ninh ở Anh Quốc được giữ ở mức nguy ngập ngày hôm nay, một ngày sau khi cảnh sát bắt giữ các nhân vật then chốt của một âm mưu nhằm cho nổ tung các máy bay chở khách của Mỹ trên không phận Đại Tây Dương.

Hôm nay, Bộ trưởng John Reid bày tỏ tin tưởng rằng các nghi can chính đã bị bắt giam, nhưng ông nói rằng, các cuộc điều tra vẫn tiếp tục. Ông cũng ca ngợi Pakistan, là nước mà theo tin cho biết đã đóng vai trò quan trọng trong việc khám phá ra âm mưu này.

Hôm qua, giới hữu trách Anh quốc đã bắt giữ 24 nghi can. Các giới chức ở đây nói rằng theo kế hoạch đã bị phá vỡ thì trong vài ngày tới đây những kẻ khủng bố sẽ đưa lậu chất nổ ở thể lỏng lên 10 chiếc máy bay chở khách của Mỹ, rồi cho nổ bom trong lúc các máy bay này đang trên đường từ Anh tới Hoa Kỳ.

Ngân hàng Anh đã phong tỏa tài sản của 19 người trong số các nghi can đã bị bắt. Tin tức cho biết các nghi can này trong độ tuổi từ 17 đến 35, và còn 5 nghi can khác đang tại đào.

Các phi trường ở Mỹ hiện giờ cũng áp dụng các biện pháp an ninh cẩn mật và hành khách không được mang theo các loại chất lỏng và chất keo lên máy bay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG