Đường dẫn truy cập

Bắt đầu phiên xử vụ 4 binh sĩ Mỹ sát hại một bé gái Iraq 14 tuổi


Một tòa án của quân đội Hoa Kỳ ở Baghdad đã bắt đầu một phiên xử để xem liệu 4 binh sĩ Mỹ có phải ra tòa án binh về tội hãm hiếp và sát hại một em gái 14 tuổi người Iraq và giết 3 thành viên trong gia đình em này hay không.

Gia đình này bị tấn công hôm 12 tháng 3 tại nhà ở thị trấn Mahmoudiya. Các công tố viên quân đội nói rằng 4 binh sĩ đã bỏ trạm kiểm soát và xông vào căn nhà ở một khu vực của người Ả Rập Sunni nằm ở phía nam Baghdad.

Một bác sĩ quân y Iraq đã ra cung khai tại một phiên tòa cứu xét những cáo buộc cho rằng 4 binh sĩ Mỹ đã hãm hiếp và sát hại một em gái 14 tuổi người Iraq. Viên chức y tế này nói với tòa rằng ông đã được mời đến nhà cô gái này, nơi ông phát hiện xác của cô gái và 3 người trong gia đình cô.

Ông nói rằng cô gái đã bị đốt và có một vết thương vì đạn ở trên mặt.

2 người Iraq khác ra khai tại phiên xử ở một căn cứ của Hoa Kỳ gần Baghdad, nhưng các giới chức không tiết lộ tên của các nhân chứng.

Các giới chức quân đội Hoa Kỳ đang tìm cách xác định xem có đủ bằng cớ để bắt đầu một phiên tòa án binh xử các binh sĩ bị cáo buộc trong vụ tấn công ngày 12 tháng 3 tại phía nam Baghdad.

Một tòa án dân sự ở Hoa Kỳ cũng sắp xử một cựu binh sĩ về tội đã tham gia vào vụ tấn công đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG