Đường dẫn truy cập

Israel không kích nhiều mục tiêu mới ở Libăng


Các chiến đấu cơ Israel đã oanh kích Liban, đánh trúng khu vực phía Nam thành phố Beirut và các cây cầu ở phiá Bắc thủ đô trong chiến dịch chống lại các du kích quân Hezbollah.

Tại miền Đông Liban, những người được mục kích nói rằng, cuộc không kích của Israel đã giết chết ít nhất 23 nhân viên nông trại trên một xe tải chở rau ở gần biên giới Syria.

Các giới chức Liban cũng nói rằng ít nhất 5 người thiệt mạng trong các vụ dội bom của Israel ngày hôm nay. Các chiến đấu cơ phản lực của Israel cũng dội bom xuống nhiều làng tại miền Nam Liban.

Quân đội Israel cũng xác nhận là 2 binh sĩ của họ thiệt mạng tại miền nam Liban khi xe tăng của Israel gặp hỏa lực địch.

Hằng ngàn binh sĩ Israel đang giao tranh với các du kích quân Hezbollah tại miền nam Liban nhằm thiết lập một khu vực an ninh có chiều ngang 15 km nằm sâu trong lãnh thổ Li băng.

Viên chỉ huy của các lực lượng trên bộ của Israel, Thiếu tướng Beni Ganz cho biết Israel sẽ xử dụng mọi sức mạnh cần thiết để đạt mục tiêu này.

Theo lời tướng Ganz, các lực lượng của ông đang phá hủy các cơ sở hạ tầng của phe Hezbollah tới mức độ mà nhóm du kích quân này không còn khả năng đe dọa Israel.

Các giới chức tại Israel nói rằng, du kích quân Hezbollah đã bắn hơn 100 rockets vào miền Bắc Israel ngày hôm nay khiến hai thường dân thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG