Đường dẫn truy cập

Fidel Castro trong tình trạng ổn định


Tòa Bạch Ốc yêu cầu người dân Cuba ở trong nước và những di dân Cuba sinh sống tại bang Florida của Hoa Kỳ hãy ở yên một chỗ giữa lúc có những tin đồn về sức khỏe của chủ tịch Fidel Castro.

Hôm thứ tư, phát ngôn viên tòa Bạch Ốc Tony Snow nói rằng bây giờ không phải là lúc để người dân trong nước toan tính vượt biển sang Hoa Kỳ mà cũng không phải là lúc để các di dân Cuba về nước.

Ông nói thêm rằng các giới chức đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc phải tìm ra một phương cách để người Cuba có thể đi lại trong an toàn.

Phát ngôn viên bộ ngoại giao Sean McCormack chính phủ Hoa Kỳ đã sẵn sàng tiếp tay với nhân dân Cuba nếu họ bày tỏ ước muốn chuyển đổi sang dân chủ.

Hôm thứ ba, đài truyền hình nhà nước Cuba loan tin chủ tịch Castro đang trong tình trạng ổn định sau vụ giải phẫu đường ruột.

Chủ tịch quốc hội Cuba Ricardo Alarcon nói rằng "giờ phút lâm chung của chủ tịch nhà nước Cuba 79 tuổi còn lâu mới xảy ra."

Truyền thông Cuba loan tin ông Raul Castro, em trai của ông Fidel Castro, đã tạm thời nắm giữ chức vụ chủ tịch nước. Kể từ khi được giải phẫu, người ta không thấy ông Fidel Castro xuất hiện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG