Đường dẫn truy cập

Một người đàn ông ở tỉnh Kiên Giang nhập viện vì có các triệu chứng cúm gà


Một người đàn ông 35 tuổi ở tỉnh Kiên Giang đã phải nhập viện vì có các triệu chứng cúm gà sau khi ăn thịt vịt toi.

Tân Hoa Xã thuật lại tin của các cơ quan truyền thông Việt Nam hôm thứ năm cho biết người đàn ông ở quận Giồng Riêng đã được đưa vào bệnh viện toàn khoa Kiên Giang hôm 30 tháng 7 với triệu chứng sốt cao và khó thở và theo các bác sĩ thì bệnh nhân bị suy phổi trầm trọng.

Thân nhân của bệnh nhân cho biết ông đã ăn thịt một con vịt toi do nhà hàng xóm biếu một tuần trước khi nhập viện. 3 ngày sau khi ăn thịt vịt, ông đã bị sốt cao và uống thuốc ở nhà.

Theo tin của Bloomberg, báo Tuổi Trẻ trích thuật lời một viên chức y tế địa phương cho biết bệnh nhân ở trong tình trạng trầm trọng và phải thở bằng máy.

Các mẫu bệnh phẩm đang được thử nghiệm về virut cúm gà và theo lời trưởng phòng thí nghiệm sinh học tại viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh thì kết quả có thể được báo cáo vào cuối tuần này.

Để ngăn ngừa những vụ lây nhiễm cúm gà nơi người, Viện Vệ sinh Dịch tễ Việt Nam đã xin phép bộ Y tế cho thử nghiệm thuốc chủng cúm gà chế tạo từ thận khỉ trên những người tự nguyện vào cuối năm 2006.

Để đề phòng các vụ bộc phát bệnh có thể xảy ra trong đàn gà vịt và người thì Việt Nam cũng đang tăng cường kiểm soát, quản lý việc chuyên chở, mua bán và nhập gà vịt cùng các sản phẩm liên hệ ở các cửa khẩu biên giới, chuẩn bị trữ thuốc men và thiết bị, thi hành biện pháp cách ly người bệnh ở biên giới và tăng cường nhận thức của quần chúng về nguy cơ dịch bệnh tái phát.

Hôm đầu tháng này, Bộ Y tế Việt Nam cho biết đã phát hiện 93 người nhiễm cúm gà kể từ khi bệnh phát tác trong nước vào tháng chạp năm 2003, và đã không thấy một ca lây nhiễm nào nơi người từ trung tuần tháng 11 năm 2005.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG