Đường dẫn truy cập

EU đề nghị áp dụng mức thuế đồng nhất cho toàn bộ các loại giày da nhập khẩu từ Việt Nam


Ủy viên Thương mại Liên hiệp Châu Âu đã đề nghị áp dụng mức thuế đồng nhất cho toàn bộ các loại giày da nhập khẩu từ Việt Nam.

Bản tin của hãng thông tấn trên mạng AFX đánh đi từ Bắc Kinh hôm thứ năm cho biết ông Peter Mandelson đề nghị đánh thuế 10% đối với giày da của Việt Nam sau khi kế hoạch trước đây của ông bị các nước thành viên trong liên hiệp bác bỏ.

Theo kế hoạch trước, giày da nhập khẩu từ Việt Nam sẽ chịu hạn ngạch 95 triệu đôi với mức thuế bình thường và số hàng vượt khỏi hạn ngạch sẽ chịu mức thuế phạt 29,5%.

Theo ghi nhận của tờ Financial Times, đề nghị mới của ông Mandelson nhằm thỏa mãn những đòi hỏi của Ý và Bồ Ðào Nha, là những nước sản xuất giày quan trọng ở Châu Âu. Các quốc gia Bắc Âu, như Thụy Ðiển và Đan Mạch, có xu hướng chấp nhận kế hoạch cũ.

Bên cạnh đề nghị mức thuế 10% đối với giày da Việt Nam, ông Mandelson cũng đề nghị mức thuế 16,5% cho hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Các công ty Trung Quốc đang vận động để chính phủ ở Bắc Kinh kiện Liên hiệp Châu Âu tại Tổ chức Thương mại Thế giới về điều mà họ gọi là những biện pháp bảo hộ mậu dịch không chính đáng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG