Đường dẫn truy cập

Israel bắn phá thủ đô Beirut


Các lực lượng Israel hôm nay bắn phá thủ đô Beirut lần đầu tiên trong vòng hai ngày giữa lúc xảy ra những vụ giao tranh dữ dội dọc theo biên giới phía nam. Những vụ nổ lớn làm rung chuyển thủ đô Li băng và những cột khói đang bốc cao trong những khu vực được xem là cứ điểm của phe Hezbollah trong thành phố này.

Ở phía nam, các lực lượng Israel giao tranh với các du kích quân ở bên trong và xung quanh thị trấn Bint Jbail ở biên giới Li băng. Những vụ đụng độ ác liệt đã diễn ra trong vùng này từ hai ngày nay.

Israel mô tả Bint Jbail là một cứ điểm quan trọng của Hezbollah và cho biết rằng ít nhất 20 du kích quân đã bị hạ sát ở đây. Hôm qua, hai binh sĩ Israel bị thiệt mạng và 13 người khác bị thương trong những vụ giao tranh gần thị trấn này.

Bộ trưởng quốc phòng Israel, ông Amir Peretz cho biết Israel muốn duy trì một vùng an ninh dọc biên giới Li băng cho tới khi có sự hiện diện của một lực lượng quốc tế để ổn định tình hình.

Trong những diễn tiến khác, các giới chức Li Băng cho biết ít nhất 7 người, trong đó có vài trẻ em, đã bị thiệt mạng trong một vụ không kích bằng phi đạn của Israel vào một căn nhà ở thị trấn Nabatiyeh, ở mạn bắc thành phố Tyre.

Họ không rõ là căn nhà này bị bắn phá vì lý do gì.

Trong khi đó, các giới chức Israel cho hay nhiều quả rocket đã rơi xuống Haifa hôm nay, gây thương tích cho ít nhất 18 người. Ngoài ra, một quả rocket của Hezbollah đã giết chết một bé gái ở miền bắc Israel ngày hôm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG