Đường dẫn truy cập

Giới hữu trách xác định được địa điểm rớt máy bay của một đại úy quân đội Hoa Kỳ và 2 nhân viên phi hành


Giới hữu trách tin rằng họ đã xác định được địa điểm mà một viên đại úy quân đội Hoa Kỳ ở Connecticut và 2 nhân viên phi hành bị bắn hạ tại Việt Nam cách đây hơn 30 năm. Sự kiện này có thể là một khai thông cho nỗ lực đi tìm thi hài của các quân nhân đã được ghi nhận là mất tích.

Máy bay của Đại úy Arnold E. Holm, sinh quán tại Waterford ở tiểu bang Connecticut đã bị bắn rơi năm 1972 trong một phi vụ thám báo. Nhân viên điều tra của Ngũ Giác Đài đã thực hiện cuộc tìm kiếm trong vùng rừng rậm này từ nhiều năm nay, nhưng vẫn chưa tìm được thi hài của ông và 2 nhân viên phi hành.

Tại địa điểm rớt máy bay vừa được phát hiện, giới hữu trách đã tìm thấy một cái nón sắt, một dụng cụ giữ sổ ghi dữ kiện của chiếc máy bay trực thăng Scout giống như chiếc máy bay mà ông Arnold Holm đã bay và một số bộ phận của một súng máy.

Nhưng bằng chứng quan trọng nhất là chiếc ghế thứ ba trên máy bay trực thăng. Bà Holm cho biết chồng bà lái một chiếc máy bay trực thăng chỉ có 2 chỗ ngồi, và ông đã đặt thêm một ghế phụ để giữ súng và đạn dược.

Địa điểm nằm cách Huế khoảng 25 đến 30 dặm về phía tây nam, gần biên giới Lào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG