Đường dẫn truy cập

Quân đội Israel nắm quyền kiểm soát làng Maroun al-Ras ở miền nam Libăng


Quân đội Israel tuyên bố đã đẩy lui các du kích quân Hezbollah ra khỏi một làng ở miền nam Liban. Tướng Beni Gantz cho biết binh sĩ Israel đã kiểm soát Maroun al Ras sau một cuộc giao tranh ác liệt, và kết quả là có nhiều du kích quân Hezbollah bị thương. Nhóm du Hezbollah đã dùng ngôi làng như một cứ điểm thuận lợi để tấn công qua gần biên giới Israel.

Trước đó hôm thứ bảy, các phi cơ chiến đấu của Israel đã phá hủy các tháp chuyển tín hiệu của các đài truyền hình và điện thoại di động ở hai vùng Fartqa và Terbol ở miền bắc Liban. Một nhân viên của đài truyền hình LBC của Liban đã bị thiệt mạng trong các vụ oanh kích.

Trong các diễn biến khác, nhóm Hezbollah lại bắn róckét vào các thành phố ở miền bắc Israel, làm nhiều người bị thương, đồng thời gây hư hại cho các xe hơi và các tòa nhà. Thành phố cảng Haifa, Carmiel và Nahariya là các thành phố đã bị pháo róckét.

Trong khi đó theo tin của nhật báo The Washington Post ở Mỹ thì chính quyền của Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush đang vội chuyển đến Israel loại đạn hướng dẫn chính xác.

Báo này trích lời các giới chức Mỹ nói rằng Israel đã yêu cầu được giao nhanh chóng các quả đạn này. Đây là một phần của thỏa thuận bán võ khí trị giá nhiều triệu đô la hồi năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG