Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Thaksin Shinawatra kêu gọi đoàn kết quốc gia


Thủ Tướng Thái Lan, Thaksin Shinawatra, kêu gọi đoàn kết quốc gia trước khi diễn ra cuộc tổng tuyển cử được định vào tháng Mười năm nay.

Trong bài nói chuyện hằng tuần trên Đài phát thanh với nhân dân toàn quốc ngày hôm nay, ông Thaksin Shinawatra kêu gọi các cử tri sử dụng tiến trình dân chủ này để bày tỏ những khác biệt ý kiến của họ. Ông khuyến cáo nhân dân chấp nhận kết quả cuộc bầu cử như là quyết định cuối cùng của công chúng.

Quốc Vương Thái Lan đã chuẩn y một đề nghị của chính phủ tổ chức lại cuộc bầu cử vào ngày 15 tháng 10 để thay thế cuộc bầu cử gây nhiều rắc rối hồi tháng Tư năm ngoái.

Ông Thaksin Shinawatra đã tổ chức cuộc bầu cử hồi tháng Tư năm ngoái sớm hơn hạn kỳ 3 năm để chấm dứt các cuộc biểu tình đông đảo tố cáo chính phủ của ông là tham nhũng và lạm quyền. Đảng của ông chiếm được đa số phiếu nhưng phe đối lập đã tẩy chay cuộc bầu cử này khiến Tòa Án Hiến Pháp gọi cuộc bầu cử đó là bất hợp hiến.

Các công tố viên Thái Lan đã cáo buộc đảng đương quyền và đảng đối lập chính là gian lận bầu cử và đòi các đảng này phải giải tán.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG