Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush phủ quyết dự luật về tế bào gốc


Lần đầu tiên trong nhiệm kỳ Tổng Thống của ông, Tổng Thống Bush đã phủ quyết một dự luật do Quốc Hội Hoa Kỳ đưa ra, đề nghị mở rộng việc cấp kinh phí liên bang cho các cuộc nghiên cứu tế bào gốc.

Thượng Viện Hoa Kỳ thông qua dự luật này hôm thứ Ba, theo đó chính phủ liên bang sẽ tăng tài trợ dành cho các cuộc nghiên cứu trên các phôi thai lẽ ra bị đào thải. Các phôi này phát sinh từ các chương trình chữa trị hiếm muộn.

Hạ Viện Hoa Kỳ đã thông qua dự luật này hồi năm ngoái.

Những người ủng hộ cuộc nghiên cứu tế bào gốc, kể cả các nhà khoa học và một số nhân vật nổi bật trong Đảng Cộng Hòa của Tổng Thống Bush, nói rằng nghiên cứu tế bào gốc nơi các phôi thai có thể giúp chữa trị các bệnh Parkinson, tiểu đường và chấn thương cột sống.

Nhưng Tổng Thống Bush và thành phần bảo thủ tôn giáo cực lực chống đối việc dùng tiền tài trợ của liên bang cho cuộc nghiên cứu, dựa trên lập luận cho rằng nghiên cứu tế bào gốc có thể giết chết một phôi thai có khả năng phát triển thành một con người.

Tổng Thống Bush khẳng định ông không ủng hộ việc tước đi một mạng sống để hy vọng có thể tìm ra một số lợi ích về y tế cho người khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG