Đường dẫn truy cập

Cựu hoàng Sihanouk sẵn sàng ra làm chứng ở phiên tòa xử Khmer Ðỏ


Cựu hoàng Campuchia, Norodom Sihanouk, nói rằng ông sẵn sàng ra làm chứng trước phiên tòa xử Khmer Ðỏ được LHQ hỗ trợ, mặc dù trong quá khứ ông đã chỉ trích việc thành lập tòa án xử Khmer đỏ về tội ác diệt chủng.

Trong một tuyên bố trên trang Web, cưụ hoàng Norodom Sihanouk nói rằng ông không thiếu can đảm để ra làm chứng trước tòa. Ông ghi nhận rằng gia đình bên vợ của ông và nhiều người ủng hộ ông đã bị Khmer Ðỏ tra tấn và sát hại.

Ông vẫn liên tục chỉ trích tòa án xử tội ác Khmer Ðỏ. Tuần trước ông chỉ trích tòa này đã không truy tố tất cả những ai có trách nhiệm trong các hành vi tàn ác của Khemr Ðỏ. Năm 2005 ông gọi việc thiết lập tòa này là một "trò khôi hài."

Pol Pot, thủ lãnh cao cấp nhất của Khmer Ðỏ, đã chết năm 1998, nhưng nhiều thủ lãnh khác vẫn còn sống nhởn nhơ ở Campuchia. Chỉ có 2 người là đang bị giam chờ bị đưa ra tòa vì tội danh diệt chủng.

17 thẩm phán Campuchia và 10 thẩm phán nước ngoài đã tuyên thệ vào thượng tuần tháng này, nhưng người ta không trông đợi là các vụ xử án sẽ diễn ra trước năm tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG