Đường dẫn truy cập

Na uy sẽ cung cấp trợ giúp kỹ thuật cho Kế hoạch Cải cách Đăng ký Doanh nghiệp của Việt Nam


Cơ quan hợp tác quốc tế Na uy (Norad) sẽ cung cấp trợ giúp kỹ thuật để Việt Nam thực thi Kế hoạch Cải cách Đăng ký Doanh nghiệp.

Bản tin hôm thứ sáu của hãng tin ScandAsia cho biết kế hoạch có kinh phí 626 ngàn đô la này sẽ được thực hiện từ tháng 7 năm nay cho tới tháng 6 năm 2007 bởi Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên hiệp quốc với sự hợp tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư ở Hà Nội.

Mục tiêu tổng quát của chương trình cải cách đăng ký doanh nghiệp là giảm bớt những rào cản hành chánh đối với các doanh nghiệp mới và giảm bớt phí tổn kinh doanh. Chương trình này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực thi Luật Doanh nghiệp năm 2005, trong đó có việc thiết lập một hệ thống đăng ký toàn quốc qua mạng lưới máy vi tính.

Hệ thống đăng ký mới này còn giúp cho các cơ quan thuế vụ, đăng ký, và thống kê có thể chia sẻ thông tin với nhau dễ dàng hơn.

Dự án này còn mang lại nhiều lợi ích cho những doanh nghiệp ở vùng nông thôn vì phẩm chất của dịch vụ đăng ký doanh nghiệp sẽ đồng đều cho mọi doanh nghiệp và doanh nhân bất kể là họ hoạt động ở nơi nào trong nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG