Đường dẫn truy cập

Hai vợ chồng người Úc gốc Việt bị bắt về tội buôn lậu ma túy


Hai vợ chồng người Australia gốc Việt bị bắt về tội buôn lậu ma túy trong lúc chuẩn bị đáp máy bay từ Việt Nam đi Australia. Bản tin hôm thứ sáu của hãng thông tấn AP trích lời cảnh sát phi trường Tân Sơn Nhất nói rằng nghi can Nguyễn Văn Huy, 37 tuổi, và vợ là Hoàng Lệ Thủy, 40 tuổi, đã bị bắt tối thứ tư trong lúc sắp đáp máy bay đi Úc.

Nhân viên công lực đã tìm thấy trong hành lý của 2 người này khoảng 500 gram heroin giấu trong những chai thuốc chống hôi nách. Hôm thứ năm, 3 người con gái tuổi từ 2 đến 10 đi chung với hai vợ chồng này đã được giới hữu trách giao cho thân nhân chăm sóc.

Tin tức báo chí Việt Nam nói rằng hai nghi can này khai với nhà chức trách là họ được một đường giây buôn lậu ma túy xuyên quốc gia thuê để mang số heroin đó qua Úc.

Bản tin của hãng thông tấn Đức trích lời các viên chức thuộc lãnh sự quán Úc ở thành phố Hồ Chí Minh nói rằng họ đang tìm cách giàn xếp để đưa các nghi can này về tiểu bang Victoria để xử lý.

Tưởng cũng nên nhắc lại rằng Việt Nam là một trong những nước có luật lệ chống ma túy nghiêm khắc nhất thế giới. Những ai can tội oa trữ hoặc mua bán hơn 100 gram heroin có thể phải lãnh án tử hình.

Từ đầu năm cho đến nay các tòa án ở đây đã tuyên án xử bắn cho ít nhất 46 người, trong đó có nhiều người can tội buôn lậu ma túy. Trong những năm gần đây có nhiều công dân Úc, phần lớn là người gốc Việt, đã bị bắt và bị kêu án tử hình ở Việt Nam vì buôn lậu ma túy. Nhưng có ít nhất 4 người đã được giảm án thành tù chung thân nhờ sự vận động của chính phủ Úc, là nước đã hủy bỏ việc áp dụng án tử hình từ năm 1973.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG