Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush: Cách tốt nhất để thuyết phục Bình Nhưỡng là thông qua HÐBA


Tổng Thống George W. Bush nói ông đang mưu tìm một lập trường thống nhất với các nhà lãnh đạo khác trên thế giới để giải quyết cuộc đối đầu của Bắc Triều Tiên bằng đường lối ngoại giao, tiếp theo sau những vụ thử nghiệm phi đạn hôm thứ Tư của Bình Nhưỡng.

Theo lời Tổng Thống Bush thì ông đã thảo luận về tình hình này với các nhà lãnh đạo Nhật Bản, Nga, Trung Quốc và Nam Triều Tiên.

Cũng theo lời nhà lãnh đạo Hoa Kỳ thì cộng đồng quốc tế nên nói với Bắc Triều Tiên rằng có một phương cách khác tốt hơn là tự cô lập với thế giới.

Tổng Thống Bush nói rằng phương cách để thuyết phục Bắc Triều Tiên tuân theo các tiêu chuẩn quốc tế là qua Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc.

Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đang thảo luận một bản dự thảo nghị quyết của Nhật bản về vấn đề này. Ông Bolton, Đại Sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc nói rằng nhiều người đã ủng hộ việc phổ biến một bản tuyên bố lên án các cuộc thử nghiệm phi đạn của Bắc Triều Tiên.

Trong khi đó, Bình Nhưỡng nói rằng các cuộc thử nghiệm phi đạn của họ đã thành công và sẽ còn tiếp tục thực hiện những vụ phóng thêm nữa.

Tuy nhiên, theo Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ thì trong số 7 phi đạn được phóng đi, không có trái nào đặt ra bất cứ một đe dọa nào cho Hoa Kỳ. Cũng theo tin từ Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ thì phi đạn tầm xa của Bắc Triều Tiên đã bị thất bại, không đầy 1 phút sau khi phóng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG