Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Nga kêu gọi thế giới chống lại những kẻ gây chia rẽ tôn giáo


Tổng Thống Nga Vladimir Putin kêu gọi giới lãnh đạo tôn giáo thế giới hãy có biện pháp chống lại những kẻ tìm cách gây chia rẽ giữa các cộng đồng Thiên Chúa Giáo và Hồi Giáo trên thế giới.

Lên tiếng tại hội nghị quy tụ các nhà lãnh đạo tôn giáo khai mạc tại Mascơva hôm thứ Hai, Tổng Thống Putin cảnh giác rằng những âm mưu chia rẽ thế giới trên căn bản tôn giáo và sắc tộc có thể đưa đến điều mà ông gọi là một cuộc đụng độ giữa các nền văn minh, và nếu diễn ra thì cuộc xung đột này sẽ có những hậu quả vô cùng thảm khốc.

Hơn 150 tham dự viên đến từ 40 quốc gia, đại diện cho Thiên Chúa Giáo, Do Thái Giáo, Hồi Giáo, Phật Giáo và các tôn giáo khác, đã đến dự hội nghị 3 ngày tại Mascơva. Theo dự kiến, hội nghị sẽ thảo luận các vấn đề toàn cầu, kể cả nạn khủng bố, các cuộc tranh chấp trên thế giới, và các vấn đề môi sinh, bệnh tật và ma túy.

Nhà lãnh đạo Nga kêu gọi nên mở một cuộc đối thoại liên tôn rộng rãi nhất có thể được, để tranh đấu chống các hoạt động tuyên truyền của các thành phần cực đoan.

Tuy nhiên, Đức Đạt Lai Lạt Ma, lãnh tụ tinh thần của nhân dân Tây Tạng, không được mời tham dự hội nghị, vì sự hiện diện của Ngài có thể gây phức tạp cho quan hệ giữa Mascơva với Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG