Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ tối cao Iran: Không có lợi ích gì trong việc thương thuyết với Hoa Kỳ


Lãnh tụ tối cao Iran cho biết ông không thấy có lợi ích gì trong việc thương thuyết với Hoa Kỳ về chương trình hạt nhân của nước ông.

Ayatollah Ali Khameni nói thêm rằng Iran sẽ không điều đình về quyền xử dụng kỹ thuật hạt nhân của mình với bất cứ ai. Nhưng ông cũng nói rằng Iran sẵn sàng thảo luận về sự giám sát quốc tế đối với chương trình của Iran nếu các nước khác thừa nhận quyền thực hiện chương trình hạt nhân của Iran.

Hoa Kỳ đã đề nghị tham gia với các nước Âu Châu trong cuộc đàm phán với Iran nếu quốc gia Hồi giáo này đồng ý ngưng tinh luyện uranium.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Tony Snow cho biết Hoa Kỳ đang chờ xem thương thuyết gia hạt nhân của Iran, ông Ali Larijini, sẽ nói gì với ông Javier Solna, người đứng đầu chính sách đối ngoại của Liên hiệp Âu Châu.

Trước đó, ông Larajini cho biết Iran đang nghiêm chỉnh cứu xét một kế hoạch khích lệ của quốc tế nhằm thuyết phục Iran từ bỏ kế hoạch tinh luyện uranium.

Ông cho hay Iran sẽ phúc đáp càng sớm càng tốt về đề nghị của Đức và 5 nước hội viên thường trực của HÐBA Liên Hiệp Quốc.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG