Đường dẫn truy cập

Người giàu thứ nhì tại Mỹ tặng 85% tài sản cho 5 hiệp hội


Người giàu thứ nhì tại Hoa Kỳ, ông Warren Buffett, loan báo kế hoạch tặng 85% tài sản của ông cho 5 hiệp hội, và phần lớn số tiền này sẽ được sung vào quĩ từ thiện Bill and Melinda Gates.

Tromg một tuyên bố được loan báo hôm chủ nhật, ông Buffett nói rằng ông ngưỡng mộ việc làm của quĩ từ thiện Gates, là ông muốn mở rộng khả năng cho quĩ này này.

Ông Buffett cho biết ông sẽ dành ra 10 triệu cổ phần của công ty đầu tư Berkshire Hathaway của ông. Trị giá hiện thời của số cổ phần này khoảng 30 tỉ đô la. Số cổ phần này sẽ được chia đều ra nhiều phần và tặng cho Hiệp Hội Bill and Melinda Gates trong nhiều năm.

Hiệp Hội Bill và Melinda Gates cố gắng hoạt động tìm cách giải quyết một trong những vấn đề trầm trọng nhất của thế giới, gồm cải thiện tình trạng nghèo đói và cung cấp việc chăm sóc y tế cho giới nghèo.

Một thông cáo do Hiệp Hội Bill và Melidna Gates công bố nói rằng ông Buffett từng có ảnh hưởng lớn đến tổ chức từ thiện mang tên hai ông bà Bill và Melinda Gates, và nói rằng hai ông bà rất đỗi ngạc nhiên và cảm kích món quà của ông Buffett dành cho Quĩ Bill và Melinda Gates.

Ông Bill Gates, một đồng sáng lập của công ty Microsoft, hiện là người giàu nhất thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG