Đường dẫn truy cập

Liên minh hạ sát 45 phần tử nổi dậy tại Kandahar


Liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo tại Afghanistan cho hay 2 binh sĩ của liên minh và khoảng 45 phần tử nổi dậy đã thiệt mạng trong một cuộc giao tranh ở tỉnh Kandahar miền nam Afghanistan.

Một thông cáo của liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo nói rằng 2 binh sĩ này bị thương trong một cuộc tấn công vào một cứ địa của quân nổi dậy ở quận Panjwayi và sau đó đã qua đời vì các thương tích.

Vị tướng lãnh chỉ huy Afghanistan trong vùng nói rằng cuộc giao tranh với các phần tử nổi dậy bắt đầu hồi khuya hôm qua và kéo dài nhiều tiếng đồng hồ.

Hơn 10000 binh sĩ tham gia vào một cuộc truy quét ở nam bộ Afghanistan nhằm mục đích hạ giảm các hoạt động đang gia tăng của phe nổi dậy. Hơn 100 phần tử tranh đấu đã bị hạ sát trong mấy ngày vừa qua.

Trong khi đó, ở tỉnh Nuristan miền đông bắc, các phần tử nổi dậy Taleban đã bắt cóc ít nhất 3 nhân viên y tế người Afghanistan.

Các giới chức địa phương cho biết một trong các nhân viên y tế này làm việc cho Ủy ban Thụy Điển phụ trách về Afghanistan, một cơ quan cứu trợ phi chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG