Đường dẫn truy cập

Brazil gặp Ghana, Ý sẽ gặp Úc trong Vòng Knock-out


Bảng E là bảng khó xác định thứ hạng nhất, vì cả 4 đội bước vào lượt đấu thứ 3 đều còn cơ hội để dành được một xuất đấu cho vòng sau, và thậm chí phải đến khi cặp trận cuối cùng kết thúc mới khẳng định được “2 vào” và “2 về.”

Đường vào Vòng 2 của Cộng Hòa Czech là phải thắng Ý, và nếu cùng lúc đó Ghana thắng Mỹ thì Ý sẽ bị loại. Ngược lại Ý chỉ cần thủ hòa là đã đủ điểm vào vòng trong. Thêm một yếu tố nữa đội đứng nhì Bảng E có nhiều nguy cơ phải đụng ngay với “gã khổng lồ” Brazil ở Vòng 2.

Ghana ra sân trong sự tự tin từ trận thắng Cộng Hòa Czech mới đây. Trong khi đó đội Mỹ cũng thể hiện một quyết tâm là phải chiến thắng với nhiều bàn thắng. Một mục tiêu xem ra không dễ dàng tí nào đối với các tuyển thủ Mỹ khi họ thực sự đối đầu với các cầu thủ Ghana trên sân vận động Frankenstadiom ở thành phố Numremberg. Thêm vào đó trọng tài đã phạt oan đội tuyển Mỹ một quả penalty trong trận đấu này. Kết quả chung cuộc của trận đấu là Ghana thắng Mỹ 2-1.

Trên sân Hamburg, Ý đã tiễn Cộng Hòa Czech ra khỏi World Cup 2006 bằng chiến thắng 2-0.

Kết quả này xếp Ý vào ngôi đầu bảng, còn Ghana được chiếc vé thứ hai.

Cặp trận đấu của Bảng F vừa mới kết thúc cách đây hơn 1 giờ đồng hồ là cuộc tranh chấp chiếc vé còn lại giữa 3 đội: Úc, Croatia và Nhật Bản, vì chiếc vé thứ nhất đã thuộc về đương kim vô địch Brazil rồi.

Úc chỉ cần một trận hòa là có thể đủ điểm vào Vòng 2, nếu ở cặp đấu kia, Nhật không thắng Brazil với tỉ số quá đậm, một chuyện khó có thể xảy ra, nếu không muốn nói là hoang đường. Trong khi đó Croatia chỉ có một con đường vào Vòng 2 là phải thắng Úc, cộng theo điều kiện là Brazil không được để thua Nhật nhiều quá.

Điều kiện cộng theo thì Brazil có thể đáp ứng ngay cho Croatia bằng trận thắng Nhật Bản với tỉ số cách biệt 4-1. Trong khi đó các tuyển thủ Croatia lại không làm được điều kiện tiên quyết là thắng các cầu thủ xứ kangaroo. Tỉ số hòa 2-2 với Úc cũng là lời chia tay mà World Cup 2006 nói với Croatia.

Với kết quả này, Ý sẽ đấu với Úc ở Vòng Knock-out vào thứ hai tuần tới, ngày 26 tháng 6.

Còn Brazil sẽ gặp Ghana trong trận playoff vào thứ ba tuần tới, ngày 27 tháng 6.

Chiều tối hôm nay, thứ sáu, ngày 23 tháng 6, theo giờ của Đức sẽ diễn ra 4 trận đấu cuối cùng của Vòng 1, gồm cặp trận đấu của Bảng H sẽ diễn ra trước, và cặp trận đấu của Bảng G sẽ diễn ra sau.

Ở Bảng H: Ả Rập Saudi đấu với Tây Ban Nha; và Ukraina đấu với Tunisia. Tây Ban Nha đã đặt sẵn một chỗ tại Vòng 2, ba đội còn lại sẽ tranh chiếc vé thứ nhì, với ưu thế về điểm số thuộc về đội Ukraina.

Ở Bảng G, Togo đấu với Pháp, và Thụy Sĩ sẽ đấu với Nam Triều Tiên. Togo đã hoàn toàn bị loại. 3 đội còn lại sẽ tranh 2 chiếc vé vào Vòng 2 mà Pháp đang ở vào thế bất lợi hơn cả về mặt điểm số. Rất có nhiều khả năng các tuyển thủ Togo sẽ chơi một trận ngẩu hứng trước khi chia tay với giải bằng cách cầm chân hoặc thắng tuyển Pháp, trong lúc tuyển Pháp không có nhạc trưởng Zidane. Và nếu điều đó xảy ra thì cựu vô địch 1998 lần thứ hai liên tiếp phải rời cuộc chơi sau Vòng 1 với thất bại quá nặng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG