Đường dẫn truy cập

LHQ kêu gọi đối xử nhân đạo với các phần tử khủng bố bị cầm tù


Cao Ủy Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc kêu gọi tất cả mọi quốc gia đối xử nhân đạo với các phần tử khủng bố bị cầm tù và nói rằng chính phủ các nước phải cấm áp dụng các biện pháp tra tấn và dành cho các nghi can quyền được xét xử công bằng.

Hôm nay, tại Geneve, bà Louise Arbour, Cao Ủy Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, đã nói với Hội Đồng Nhân Quyền rằng chính phủ các nước phải ban hành những đạo luật quy định cách phản ứng của họ đối với bọn khủng bố. Bà nói rằng, tin tức liên quan tới các nghi can khủng bố bị giam giữ trong những trung tâm bí mật là mối lo ngại nghiêm trọng.

Nhận định của bà Arbour vó vẻ muốn nhắm vào Hoa Kỳ. Những nhận định này tiếp theo sau tin tức hồi cuối năm ngoái nói rằng Cơ Quan Tình Báo Trung Ương Hoa Kỳ giam giữ các nghi can khủng bố tại những trung tâm giam giữ bí mật ở Âu Châu và các nước khác để tránh lệnh cấm tra tấn ở Mỹ. Liên Hiệp Aâu Châu đang mở một cuộc điều tra về các tin tức này.

Để đáp lại, Đại sứ Hoa Kỳ tại tân Hội Đồng Nhân Quyền đã nhắc lại điều ông gọi là sự quyết tâm của Hoa Kỳ trong việc theo đuổi đường lối bãi bỏ tra tấn và ngăn chặn cách đối xử tàn nhẫn, vô nhân đạo, và xấu xq đối với các tù nhân trên khắp thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG