Đường dẫn truy cập

Trung Quốc muốn thiết lập quan hệ chiến lược mới với Phi Châu


Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo cam kết viện trợ thêm cho Phi Châu và nói rằng nước ông muốn thiết lập một quan hệ chiến lược mới với lục địa này.

Ông Ôn Gia Bảo tuyên bố như thế ngày hôm nay tại Nam Phi, chặng dừng chân thứ 5 trong chuyến công du 7 nước để tăng cường quan hệ thương mại với Phi Châu. Ông Ôn Gia Bảo nói rằng Trung Quốc sẽ tăng lượng nhập khẩu từ Phi Châu và miễn thuế nhập khẩu đối với một số sản phẩm của châu lục này.

Ông cũng cam kết gia tăng những khoản miễn nợ hoặc giảm nợ dành cho các quốc gia Phi Châu. Ông nói thêm rằng Trung Quốc sẽ dùng sức mạnh của mình để giúp Phi Châu nâng cao vị thế trên trường quốc tế và giúp Phi Châu tránh khỏi tình trạng bị chèn ép bởi các cường quốc thế giới.

Hôm qua, Trung Quốc đã đồng ý hạn chế lượng hàng dệt may xuất khẩu sang Nam Phi để giảm bớt áp lực cạnh tranh cho công nghiệp dệt may của quốc gia Phi Châu này.

Thỏa thuận vừa kể được thủ tướng Ôn Gia Bảo loan báo sau khi ông thảo luận với tổng thống Thabo Mbeki của Nam Phi tại Cape Town.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG