Đường dẫn truy cập

Đức sẽ gặp Thụy Điển và Ecuador gặp Anh trong Vòng 2


Hai trong số 8 cặp đấu của vòng Knock Out đã được xác định sau 4 trận đấu diễn trong vài tiếng đồng hồ vừa qua trên các đấu trường của nước Đức.

8 đội thuộc Bảng A và Bảng B vừa hoàn thành lượt đấu thứ ba và cũng là lượt đấu cuối cùng của họ ở Vòng 1, để hoàn thất mọi thủ tục nhằm chính thức xác định hai đội đứng đầu và đứng thứ hai của mỗi bảng, đồng thời “bắt cặp” cho vòng đấu kế tiếp, theo công thức nhất Bảng A sẽ đấu chéo với nhì Bảng B và ngược lại.

Ở Bảng A, Ba Lan và Costa Rica ra sân để làm hết thủ tục của vòng đấu bảng và để nói lời cám với những người hâm mộ “ruột thịt” đã luôn có mặt bên đội tuyển mỗi khi họ ra sân, và đã hết lòng cổ vũ cho họ, cũng như những người mến mộ họ trên toàn thế giới. Họ đã kết thúc trận đấu với tỉ số 2-1, phần thắng thuộc về đội Ba Lan.

Trong khi đó Đức đã tung ra sân đội hình mạnh nhất, trong đó có cả Michael Ballack, trong khi “con chủ bài” này của huấn luyện viên Juergen Klinsmann đã có một thẻ vàng trước đó. Điều này chứng tỏ đội chủ nhà quyết giành ngôi đầu bảng. Quyết tâm của các tuyển thủ nước chủ nhà đã nhanh chóng đạt được kết quả bằng bàn mở tỉ số ngay ở phút thứ 4 của trận đấu.

Những gì diễn ra tiếp theo cho thấy Ecuador không muốn có một trận “quyết chiến” với Đức. Nếu đánh giá một cách khách quan thì chọn lựa này của Ecuador là hoàn toàn thích hợp, vì họ chẳng “dại” gì để tiêu hao lực lượng với đội chủ nhà đang khí thế hừng hực; hơn nữa Ecuador đâu đã biết đối thủ của họ là ai, Anh hay Thụy Điển ở Vòng 2.

Có lẽ 72 ngàn khán giả rời sân vận động Olympic của thành phố Berlin không có gì phải phàn nàn với tỉ số 3-0, và ngôi đầu bảng thuộc về đội chủ nhà.


Cặp trận đấu của Bảng B có phần phức tạp hơn.

Mặc dù các cầu thủ Anh đã giữ sẵn một chỗ trong Vòng 2 rồi, song họ cần giành ngôi đầu bảng nếu họ không muốn đụng với chủ nhà Đức trong trận “playoff” sắp tới. Để đạt được mục tiêu này, David Beckham và đồng đội chỉ cần một trận hòa là đủ.

Nhiệm vụ của Thụy Điển khó khăn hơn nhiều, nếu để thua Anh, và ở cặp đấu kia, Trinidad-Tobago thắng Paraguay thì Thụy Điển và Trinidad-Tobago phải mang số bàn thắng thua ra so sánh để để xác định “ai vào - ai về.”

Trận đấu đã diễn ra khá sôi nổi và kết thúc với tỉ số 2-2. Trong trận này tiền đạo ngôi sao Michael Owen bị chấn thương, và chưa biết có thể xuất hiện trong trận đấu kế tiếp trong màu áo của tuyển Anh hay không.

Anh đứng đầu Bảng B và sẽ gặp Ecuador trong trận playoff vào chủ nhật, 25 tháng 6 tới đây.

Còn trước đó một ngày, Đức sẽ đấu với Thụy Điển vào thứ bảy 24 tháng 6.

Paraguay đã thắng Trinidad-Tobago 2-0 trong trận đấu chia tay với World Cup 2006, vừa mới kết thúc.


Chiều tối hôm nay, thứ tư, ngày 21 tháng 6, theo giờ của Đức sẽ diễn ra 4 trận đấu, gồm cặp trận đấu của Bảng D sẽ diễn ra trước, và cặp trận đấu của Bảng C sẽ diễn ra sau.

Ở Bảng D: Bồ Đào Nha đấu với Mexico; và Iran đấu với Angola.

Bồ Đào Nha đã có vé vào Vòng 2, và đối thủ playoff của họ sẽ là Hà Lan hoặc Argentina. Trong khi đó Mexico và Angola sẽ giành chiếc vé còn lại của Bảng D.

Ở Bảng C, Hà Lan sẽ đấu với Argentina để phân ngôi nhất nhì bảng, sau khi biết được đối thủ tướng ứng ở Vòng 2 từ kết quả của cặp trận đấu vừa mới kết thúc trước đó; còn Cote d’Ivoire sẽ gặp Serbia-Montenegro trong trận đấu để chia tay với World Cup.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG