Đường dẫn truy cập

Bốn người điều hành một đường giây cá độ bóng đá World Cup bị bắt tại Cần Thơ


Bốn người đàn ông điều hành một đường giây cá độ giải bóng đá World Cup đã bị bắt tại tỉnh Cần Thơ hôm thứ hai. Công An tỉnh Cần Thơ cho biết họ đã bất ngờ khám xét một khách sạn và bắt 4 người này khi họ đang đếm số tiền cá độ, trước các trận đấu hôm chủ nhật bắt đầu. Công an đã tịch thu toàn bộ số tiền gồm cả tiền Việt Nam và ngoại tệ, trong đó có đô la Mỹ và đồng Euro trị giá tổng cộng tương đương 5117 đô la.

Theo tin của hảng tin DPA thì 2 trong số 4 người này là người Mỹ gốc Việt. Trưởng ban điều tra của công an tỉnh Cần Thơ, ông Lê Tiến Dũng cho biết hai người này về Việt Nam cách đây 2 tuần với lý do là về thăm thân nhân, tuy nhiên công an đã biết rằng họ về nước là để cá độ bóng đá. Một người là Thai Dac Phat 39 tuổi và người kia là Ha Lai Ninh 38 tuổi.

Hai người này sẽ bị truy tố về tội đánh cá bất hợp pháp, với mức phạt tối đa lên đến 7 năm tù.

Theo chủ nhiệm Phòng Điều Tra Hình Sự của Bộ An Ninh Công Cộng cho biết thì vào lúc mở màn World Cup số tiền cá chỉ là một số tiền nhỏ những vào giai đoạn cuối số tiền lên đến rất lớn.

Hồi đầu năm này, một giới chức cao cấp đã cá độ lên đến 2 triệu 600 đô la, tiền từ các dự án của nước ngoài viện trợ đã gây chấn động trong đảng Cộng Sản, và bộ trưởng giao thông đã bị buộc phải từ chức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG