Đường dẫn truy cập

Phiến quân Hổ Tamil từ chối gặp phái đoàn chính phủ Sri Lanka


Phiến quân Hổ Tamil khước từ không chịu gặp phái đoàn chính phủ Sri Lanka do nhà điều giải Na Uy mời đến Oslo để tham dự hòa đàm.

Một tuyên bố đưa ra tại Oslo cho biết Na Uy đã thông báo cho phái đoàn chính phủ Sri Lanka biết về quyết định của phe phiến quân. Cuộc thảo luận dự định bao gồm sự an toàn của 60 nhân viên Bắc-âu đang theo dõi hưu chiến bị kẹt trong các vụ baọ động giữa chính phủ và phe phiến quân.

Chỉ mấy tiếng đồng hồ trước khi các cuộc đàm phán đáng lý đã diễn ra, quân đội Sri Lanka tố cáo Hổ Tamil là đã cho nổ mìn giết chết một sĩ quan quân đội và gây thương tích cho một sĩ quan khác. Quân đội cho hay quả mìn chống cá nhân này đã phát nổ hôm nay tại quận Mannar trong khu vực Tây-Bắc Sri Lanka.

Phiến quân tố cáo quân đội chính phủ là đã giết chết 2 thường dân ở gần đó nhưng quân đội đã bác bỏ tố giác này. Phiến quân Hổ Tamil cũng tố cáo chính phủ là đã trợ giúp một cánh phiến quân ly khai trong khi nhóm này tàn sát phiến quân Tamil và thường dân trong vùng lãnh thổ do phiến quân chiếm giữ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG