Đường dẫn truy cập

21 nhân viên của Công ty Tài chánh Dầu Khí phải viết kiểm điểm vì không chịu hát karaoke


Hát karaoke ở Việt Nam chẳng những là một hoạt động giải trí mà còn là một cách thức bày tỏ lễ độ của giới doanh thương, và việc không phô diễn tài năng ca hát có thể mang lại những hậu quả tai hại.

Bản tin hôm thứ tư của hãng thông tấn Reuters trích thuật tin tức báo chí Việt Nam cho biết Công ty Tài chánh Dầu khí thuộc Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam đã ra lệnh cho 21 nhân viên viết “kiểm điểm” vì không chịu hát karaoke trong một buỗi lễ ký kết hợp đồng ở gần Hà Nội hôm thứ bảy tuần trước.

Có ít nhất 8 nhân viên giữ chức trưởng phòng đã bị tạm đình chỉ chức vụ vì điều mà ban giám đốc của công ty gọi là “không chịu tham gia giao lưu văn nghệ.”

Lá thư phản đối của các viên chức bị kỷ luật này đã được đăng tải trên báo Tiền Phong. Trong thư này, họ cho biết rằng khi buổi lễ kết thúc vào lúc hơn 9 giờ tối, họ nghĩ là đã làm xong nhiệm vụ và quyết định đáp xe về Hà Nội chức không ở lại “hát karaoke”.

Một viên chức của công ty nói rằng tuy chưa có ai bị sa thải nhưng họ phải viết kiểm điểm báo cáo cho giám đốc vì đã không chịu tham gia các sinh hoạt tập thể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG