Đường dẫn truy cập

Canada có thể thực hiện thêm những vụ bắt giữ các nghi can khủng bố


Giới hữu trách Canada cho hay có thể họ sẽ thực hiện thêm những vụ bắt giữ trong lúc tiếp tục điều tra về âm mưu của bọn khủng bố nhằm tấn công các địa điểm quan trọng ở Ottawa và Toronto. Chính phủ Canada đã truy tố 17 người trong vụ này, gồm có 12 người lớn và 5 thiếu niên, tất cả đều là người Hồi giáo ở Canada và cùng có tư tưởng cực đoan.

Hôm qua, tổng thống Bush và thủ tướng Canada Stephen Harper đã thảo luận về vụ này qua điện thoại, nhưng chi tiết cuộc thảo luận chưa được tiết lộ. Những chi tiết rõ hơn về những cáo trạng khủng bố có thể sẽ xuất hiện trong phiên tòa diễn ra xế ngày hôm nay khi quan tòa xét về việc cho các nghi can được đóng tiền thế chân để tại ngoại hầu tra.

Những nguồn tin không chính thức cho biết Tháp CN nổi tiếng của thành phố Toronto và Tháp Hòa bình của trụ sở quốc hội Canada có thể là các mục tiêu mà bọn khủng bố định tấn công.

Giới hữu trách Canada nói rằng không có dấu hiệu nào cho thấy là những vụ tấn công được hoạch định bên ngoài Canada. Tuy nhiên, các nhà điều tra đang kiểm tra những liên hệ của các nghi này với những nghi can khủng bố đang bị giam ở Mỹ và 5 nước khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG