Đường dẫn truy cập

Khách sạn Sofitel Metropole ở Hà Nội khai trương quán cà phê ngoài đường La Terrasse du Metropole


Khách sạn Sofitel Metropole ở Hà Nội đã cho khai trương quán cà phê ngoài đường, và lấy tên là “La Terrasse du Metropole”, để nhớ lại quán cà phê cũ của khách sạn Metropole, được mở cách nay hơn 90 năm.

Vào thời kỳ người Pháp còn đô hộ Việt Nam, khách sạn Metropole được xem là tụ điểm của giới thượng lưu trí thức, họ thường hay ghé quán cà phê của khách sạn này để nhớ lại cái không khí của Paris. Từ đó, quán cà phê này còn được gọi là “thành phố Paris nhỏ, trong vùng nhiệt đới”.

Nhà văn Graham Green của Anh cũng đã ghé quán cà phê này và viết nhiều câu chuyên về những ngày cuối cùng của người Pháp tại Việt Nam trong thập niên 1950.

Ông Gilles Cretallaz, Tổng Quản lý Khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội nói rằng trong ngày khai trường, quán cà phê ngoài đường của khách sạn đã thu hút nhiều khách đặc biệt, trong đó có đại sứ của một số nước.

Ông cũng cho biết là trước ngày mở cửa, Nhà chức trách Hà Nội đã yêu cầu khách sạn thay đổi một số biện pháp an ninh vì khách sạn nằm gần một số đại sứ quán và một tòa nhà của chính phủ.

Tuy nhiên, khác với khách sạn Metropole thời Pháp, quán cà phê của khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội thời nay phải cạnh với nhiều quán cà phê bên đường khác, cũng thuộc vào hàng cao cấp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG