Đường dẫn truy cập

Bang Texas thiết lập hệ thống camera an ninh dọc biên giới với Mexico


Thống đốc tiểu bang Texas vừa loan báo kế hoạch thiết lập một hệ thống camera an ninh dọc theo đường biên giới với Mexico.

Thống đốc Rick Perry cho biết hình ảnh do hệ thống camera này ghi nhận sẽ được đưa lên mạng internet để hỗ trợ cho công tác ngăn chận nạn vượt biên. Ông Perry nói rằng dự án “đường biên giới ảo” trị gía 5 triệu đôla này được lập ra sau những thất vọng trước việc được ông gọi là chính quyền liên bang đã không có hành động nào nhằm bảo vệ an ninh dọc theo biên giới.

Theo kế hoạch này, hàng trăm camera an ninh có gắn thiết bị ghi hình trong bóng tối sẽ trực tiếp truyền hình ảnh đến các cơ quan an ninh địa phương, tiểu bang và liên bang. Công chúng cũng có thể xem được những hình ảnh này và được khuyến khích thông báo cho giới hữu trách.

Thống đốc Perry so sánh chương trình này với hoạt động của các ủy bang theo dõi các khu vục chung quanh, qua đó công chúng có thể phát hiện ra những hành vi tội phạm khả nghi và thông báo cho cảnh sát.

Tiểu bang Texas có chung một đường biên giới dài 1,600 kilômét với Mexico.

Hiện nay, quốc hội Hoa Kỳ đang trong quá trình hoàn tất các kế hoạch của liên bang nhằm cải thiện tình hình di dân và bảo vệ đường biên giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG