Đường dẫn truy cập

Thêm cáo buộc binh sĩ Mỹ giết thường dân Iraq


Có thêm các tin tức về vụ binh sĩ Mỹ bị cáo buộc đã hạ sát các thường dân vô tội không có võ khí ở Iraq.

Trong một cuốn băng video chiếu trên đài truyền hình Anh cho thấy cảnh nhiều thi hài người lớn và trẻ em mà theo lời cảnh sát Iraq các thi hài này nằm trong số 11 thường dân bị thiệt mạng do binh sĩ Mỹ gây ra trong thị trấn Ishaqui, nằm về hướng bắc thủ đô Baghdad hồi tháng 3.

Đài truyền hình BBC trích lời các giới chức Mỹ vào lúc đó nói rằng 4 người bị thiệt mạng trong một cuộc hành quân của quân đội trong vùng.

Cuốn băng video được chiếu giữa lúc quân đội Mỹ đang mở cuộc điều tra để xem có phải các binh sĩ Thủy Quân Lục Chiến Mỹ đã cố ý giết 24 thường dân không có võ khí tại thành phố Haditha của Iraq hồi năm ngoái hay không.

Hoa Kỳ cũng đang điều tra để xem có phải binh sĩ Thủy Quân Lục Chiến đã giết một người đàn ông không có võ trang ở Hamandiya, một thị trấn nằm về hướng tây Baghdad hồi tháng 4 hay không.

Một luật sư của bên bị cáo cho biết quân đội sẽ khởi tố 7 binh sĩ Thủy Quân Lục Chiến và một binh sĩ hải quân liên quan đến vụ này, hiện đang bị giam tại trại Pendleton ở bang California.

Một trong các lời cáo buộc nói rằng binh sĩ Thủy Quân Lục Chiến đã đặt một khẩu súng AK 47 gần thi hài của người đàn ông để trông giống như là một phần tử nổi dậy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG