Đường dẫn truy cập

Bảng H: Tunisi có thể tạo bất ngờ


Tiếp tục loạt bài bình luận trước khi có World Cup 2006, Thông Tín Viên thể thao của đài chúng tôi, David Byrd, xin điểm qua Bảng H, gồm có Tây Ban Nha, Ukraina, Tunisi, và Ả Rập Saudi.

4 đội trong Bảng H toàn là những đội chưa lần nào chiếm chức vô địch, và trong Bảng này, Tây Ban Nha được xem là đội có nhiều triển vọng nhất.

Tây Ban Nha đã lọt được vào vòng Tứ Kết trong World Cup 1994, nhưng từ đó đến nay, chưa lập được thành tích xuất sắc nào.

Trong World Cup kế tiếp vào năm 1998, Tây Ban Nha đã bị loại ngay ở vòng đầu, và đến năm 2002, họ lại thua đội tuyển của Nam Triều Tiên ở vòng tứ kết, trong đó có 3 bàn thắng không được chấp nhận.

Kỳ này, Tây Ban Nha bước vào World Cup 2006 là nhờ đứng thứ nhì, sau Serbia trong nhóm Châu Âu, với 5 trận thắng và 5 trận thủ hòa. Sau đó, Tây Ban Nha phải hạ Slovakia để có thể đặt chân đến Đức lần này.

Bình luận viên bóng đá quốc tế Derek Rae nói rằng Tây Ban Nha vừa có thể tiến thêm, vừa có thể thất bại tại Đức kỳ này. Ông nói tiếp:

Chúng ta chưa biết được chuyện gì sẽ xảy ra cho Tây Ban Nha năm nay. Huấn luyện viên Luis Aragones chưa chứng tỏ một khả năng nổi bật, nhưng ông ta có một đội tuyển khá hay trong tay. Nhiều cầu thủ này có thể giữ những vị trí khác nhau, do đó, huấn luyện viên Aragones có thể có nhiều lựa chọn sắp xếp đội hình. Vì vậy, tôi cho rằng Tây Ban Nha là đội tuyển đáng chú ý.

Ukraina là đội đầu tiên đủ điều kiện tham gia World Cup 2006 và đây là lần đầu tiên họ tham gia World Cup kể từ khi được độc lập, tách khỏi Liên Sô. Đội này trông cậy rất nhiều vào Andriy Shevchenko, một người mà ai cũng nhìn nhận là một trong những người có cú sút hay nhất thế giới.

Thế nhưng cả Ukraina lẫn Tây Ban Nha đều biết là trong Bảng H còn có một đối thủ đáng gờm, là Tunisi, vô địch bóng đá Châu Phi năm 2004.

Bình luận viên bóng đá quốc tế Derek Rae nói rằng Tunisi có thể tạo ngạc nhiên, nhưng đội cuối cùng là Ả Rập Saudi thì không được ông đánh giá cao:

Khi ta nhìn vào Tunisi, ta sẽ thấy một mặt, là không có một điểm yếu quan trọng nào. Tôi nghĩ rằng Tunisi sẽ gây khó khăn cho Tây Ban Nha và Ucraina. Điều đó có thể xảy ra. Mặt khác, ta thấy Ả Rập Saudi chưa tạo một thành tích nào nổi bật trong các lần chung kết World Cup trước đây. Lần trước cũng vào quãng này, họ đã bị chìm, và thực tình mà nói, tôi không trông đợi Ả Rập Saudi sẽ tạo phép lạ lần này.

Ả Rập Saudi không phải là đội kém. Họ đã thắng tất cả 6 trận, chỉ để lọt lưới có một lần, trong vòng tranh với nhóm châu Á và đã đứng đầu nhóm, trên cả đội Nam Triều Tiên, là đội đã vào bán kết trong World Cup 2002. Tuy nhiên, cho đến giờ này, cao điểm của họ là vào năm 1994, khi họ tiến vào vòng trong, diễn ra tại Hoa Kỳ.

Từ đó đến nay, các tuyển thủ của Ả Rập Saudi đã làm thất vọng các fan của họ; bởi vì vào năm 1998, họ thua 2 trận và hòa một trận với Nam Phi. Đến năm 2002, họ lại thua 3 trận, trong đó có một trận gặp đội tuyển của Đức, họ thua đến 8-0.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG