Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Donald Rumsfeld sẽ đến Việt Nam vào chủ nhật tuần này


Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ, ông Donald Rumsfeld sẽ đến Việt Nam vào chủ nhật tuần này thực hiện chuyến viếng thăm trong 3 ngày nhằm tăng cường quan hệ quân sự giữa hai nước cựu thù.

Xác nhận tin này, một viên chức bộ ngoại giao Việt Nam cho hãng tin AFP hay rằng ông Rumsfeld sẽ gặp thủ tướng Phan văn Khải và bộ trưởng quốc phòng Phạm Văn Trà.

Trong chuyến đi thăm Hoa Kỳ cách đây gần một năm của thủ tướng Phan văn Khải, hai bên đã đồng ý hợp tác trong khuôn khổ chương trình Giáo dục và Đào tạo Quân sự Quốc tế.

Theo chương trình được gọi tắt là IMET nhằm mục đích tăng cường quan hệ quân sự giữa Hoa Kỳ và các nước ngoài, các chuyên gia quốc phòng của Hoa Kỳ sẽ cung cấp hỗ trợ về y tế, kỹ thuật và ngôn ngữ cho Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Bang giao đã trở nên nồng ấm hơn giữa hai nước cựu thù kể từ khi chiến tranh chấm dứt. Trong tuần này, tại thành phố Hồ Chí Minh, hai bên sắp ký một hiệp định mới đã được thỏa thuận trên nguyên tắc hồi đầu tháng, mở đường cho Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới.

Lực lượng quốc phòng hai bên đã hợp tác với nhau trong việc hồi hương hài cốt của quân nhân Mỹ, nhưng vẫn còn những mối căng thẳng có liên quan đến hậu quả của chất độc da cam mà Hà Nội cho là đã gây thiệt hại cho sức khỏe của hàng triệu người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG